Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn

pdf
Số trang Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn 102 Cỡ tệp Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn 3 MB Lượt tải Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn 0 Lượt đọc Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn 6
Đánh giá Đồ án tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin: Xây dựng ứng dụng game android đoán lá bài đã chọn
5 ( 12 lượt)
Nhấn vào bên dưới để tải tài liệu
Đang xem trước 10 trên tổng 102 trang, để tải xuống xem đầy đủ hãy nhấn vào bên trên
Chủ đề liên quan

Nội dung

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG -------o0o------- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Hải Phòng 2016 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG -------o0o------- XÂY DỰNG ỨNG DỤNG GAME ANDROID ĐOÁN LÁ BÀI ĐÃ CHỌN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ Thông tin BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG -------o0o------- XÂY DỰNG ỨNG DỤNG GAME ANDROID ĐOÁN LÁ BÀI ĐÃ CHỌN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ Thông tin Sinh viên thực hiện: Đỗ Xuân Cƣờng Giáo viên hƣớng dẫn: Ths. Phùng Anh Tuấn Mã số sinh viên: 120673 3 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------o0o------- NHIỆM VỤ THIẾT KẾ TỐT NGHIỆP Sinh viên: Đỗ Xuân Cƣờng Mã số: 120673 Lớp: CT1201 Ngành: Công nghệ Thông tin Tên đề tài: Xây dựng ứng dụng game Android đoán lá bài đã chọn 4 NHIỆM VỤ ĐỀ TÀI 1. Nội dung và các yêu cầu cần giải quyết trong nhiệm vụ đề tài tốt nghiệp a. Nội dung: - Tìm hiểu hệ điều hành Android. - Tìm hiểu môi trƣờng lập trình Android Studio. - ứng dụng Android Studio để xây dựng ứng dụng game. b. Các yêu cầu cần giải quyết: - Nắm đƣợc một số khái niệm cơ bản của hệ điều hành Android. - Tải và cài đặt môi trƣờng lập trình ứng dụng cho thiết bị di động Android Studio. - Tìm hiểu một số kỹ thuật lập trình game với các lá bài tú lơ khơ. - Sử dụng công cụ lập trình Android Studio, các kỹ thuật lập trình xây dựng chƣơng trình thực nghiệm game đoán lá bài bằng suy nghĩ của ngƣời chơi. - Đóng gói ứng dụng thành bộ cài đặt cho phép cài đặt trực tiếp trên các thiết bị di động Android. 2. Các số liệu cần thiết để thiết kế, tính toán - Số liệu giả lập 3. Địa điểm thực tập Trƣờng Đại học Dân lập Hải Phòng. 5 CÁN BỘ HƢỚNG DẪN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP Ngƣời hƣớng dẫn thứ nhất: Họ và tên: Phùng Anh Tuấn Học hàm, học vị: Thạc sỹ Cơ quan công tác: Trƣờng Đại học Dân lập Hải Phòng Nội dung hướng dẫn: - Tìm hiểu hệ điều hành Android. - Tìm hiểu môi trƣờng lập trình Android Studio. - Tìm hiểu một số kỹ thuật lập trình game với các lá bài tú lơ khơ. - ứng dụng Android Studio để xây dựng chƣơng trình ứng dụng game đoán lá bài đã chọn bằng suy nghĩ của ngƣời chơi trên thiết bị động Android. - Đóng gói chƣơng trình ứng dụng game đoán lá bài cho phép tải về từ internet cài đặt trực tiếp trên thiết bị di động. Ngƣời hƣớng dẫn thứ hai: Họ và tên: …………………………………………………………………………………............ Học hàm, học vị………………………………………………………………………………...... Cơ quan công tác: ……………………………………………………………………………….. Nội dung hƣớng dẫn: …………………….................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… Đề tài tốt nghiệp đƣợc giao ngày 03 tháng 10 năm 2016 Yêu cầu phải hoàn thành trƣớc ngày 30 tháng 12 năm 2016 Đã nhận nhiệm vụ: Đ.T.T.N Sinh viên Đã nhận nhiệm vụ: Đ.T.T.N Cán bộ hƣớng dẫn Đ.T.T.N Hải Phòng, ngày ............tháng.........năm 2016 Hiệu trƣởng GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị 6 CÁN BỘ HƢỚNG DẪN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP 1. Tinh thần thái độ của sinh viên trong quá trình làm đề tài tốt nghiệp: - Có khả năng làm việc độc lập - Cố gắng tìm hiểu tài liệu phục vụ cho nội dung của đề tài tốt nghiệp. - Thực hiện đúng hạn các yêu cầu của cán bộ hƣớng dẫn. 2. Đánh giá chất lƣợng của đề tài tốt nghiệp (so với nội dung yêu cầu đã đề ra trong nhiệm vụ đề tài tốt nghiệp) - Về lý thuyết: + Tổng hợp và nắm đƣợc một số khái niệm cơ bản của hệ điều hành Android. + Nắm đƣợc các bƣớc xây dựng và cấu trúc chung của một ứng dụng android bằng công cụ Android Studio. + Nắm đƣợc một số kỹ thuật lập trình game với các lá bài tú lơ khơ cho thiết bị di động Android. - Về thực nghiệm: + Cài đặt thành công môi trƣờng lập trình Android Studio + Xây dựng thành công chƣơng trình ứng dụng game đoán lá bài bằng suy nghĩ chạy trên thiết bị di động Android. + Đóng gói thành công chƣơng trình ứng game cho phép tải về từ internet và cài đặt trực tiếp trên thiết bị di động Android. 3. Cho điểm của cán bộ hƣớng dẫn: (Điểm ghi bằng số và chữ): 9.5 (chín điểm rƣỡi) Ngày.......tháng.........năm 2016 Cán bộ hƣớng dẫn chính (Ký, ghi rõ họ tên) 7 PHẦN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CỦA CÁN BỘ CHẤM PHẢN BIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP 1. Đánh giá chất lƣợng đề tài tốt nghiệp (về các mặt nhƣ cơ sở lý luận, thuyết minh chƣơng trình, giá trị thực tế, ...) 2. Cho điểm của cán bộ phản biện ( Điểm ghi bằng số và chữ ) ...................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................... Ngày.......tháng.........năm 2016 Cán bộ chấm phản biện ( Ký, ghi rõ họ tên ) 8 Mục lục LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................................................... 3 Chƣơng 1: 1.1 HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID ......................................................................................... 4 Tổng quan................................................................................................................................ 5 1.1.1 Quan hệ đối tác toàn cầu và cơ sở cài đặt lớn ................................................................. 5 1.1.2 Đổi mới nhanh chóng ...................................................................................................... 6 1.1.3 Framework phát triển mạnh mẽ....................................................................................... 6 1.1.4 Thị trƣờng mở để phân phối các ứng dụng của bạn ........................................................ 7 1.2 Lịch sử ..................................................................................................................................... 8 1.3 Các tính năng........................................................................................................................... 9 1.3.1 Giao diện ......................................................................................................................... 9 1.3.2 Ứng dụng ....................................................................................................................... 10 1.3.3 Quản lý bộ nhớ .............................................................................................................. 11 1.4 Phát triển ............................................................................................................................... 12 1.4.1 Linux ............................................................................................................................. 12 1.4.2 Lịch cập nhật ................................................................................................................. 14 1.4.3 Cộng đồng mã nguồn mở .............................................................................................. 14 1.5 Bảo mật và tính riêng tƣ ........................................................................................................ 16 1.6 Giấy phép phát hành.............................................................................................................. 17 1.7 Đón nhận ............................................................................................................................... 18 1.8 Các bảng biểu (Dashboards) ................................................................................................. 19 Chƣơng 2: 2.1 MÔI TRƢỜNG LẬP TRÌNH ANDROID STUDIO..................................................... 23 Giới thiệu............................................................................................................................... 23 2.1.1 Các phiên bản ................................................................................................................ 23 2.1.2 Cấu trúc dự án ............................................................................................................... 25 2.1.3 Giao diện ngƣời dùng .................................................................................................... 26 2.1.4 Hệ thống xây dựng Gradle ............................................................................................ 32 2.1.5 Debug ............................................................................................................................ 34 2.2 Cài đặt Android Studio.......................................................................................................... 37 2.2.1 Yêu cầu hệ thống máy tính ............................................................................................ 37 2.2.2 Yêu cầu phần mềm: ....................................................................................................... 37 2.2.3 Các bƣớc cài đặt Android Studio .................................................................................. 38 2.2.4 Tạo và quản lý thiết bị ảo (AVD) .................................................................................. 42 2.3 Tạo giao diện (layout) chƣơng trình trong Android Studio................................................... 54 2.3.1 Viết XML ...................................................................................................................... 55 2.3.2 Load tài nguyên XML ................................................................................................... 56 2.3.3 Thuộc tính ..................................................................................................................... 56 1 2.3.4 Các layout phổ biến ....................................................................................................... 59 2.3.5 Xây dựng layout với Adapter ........................................................................................ 60 2.4 Các điều khiển đầu vào (Input Controls)............................................................................... 63 2.4.1 Các điều khiển thông dụng ............................................................................................ 64 2.4.2 Button ............................................................................................................................ 64 2.4.3 Trƣờng văn bản (Text field) .......................................................................................... 67 2.5 Các sự kiện đầu vào (Input Events)....................................................................................... 71 2.5.1 Bắt sự kiện (Event Listeners) ........................................................................................ 72 2.5.2 Xử lý sự kiện (Event Handlers) ..................................................................................... 74 2.5.3 Chế độ cảm ứng (Touch Mode) .................................................................................... 75 Chƣơng 3: XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH THỰC NGHIỆM ..................................................... 76 3.1 Phát biểu bài toán .................................................................................................................. 76 3.2 Kỹ thuật lập trình Game Đoán Lá Bài ................................................................................... 76 3.2.1 Tạo màn hình giao diện trò chơi.................................................................................... 77 3.2.2 Tạo giao diện các quân bài ............................................................................................ 78 3.2.3 Tạo và lƣu trữ quân bài ................................................................................................. 80 3.2.4 Rút ngẫu nhiên 9 quân bài khác nhau............................................................................ 82 3.2.5 Kỹ thuật xoay úp và thay thế quân bài .......................................................................... 83 3.2.6 Chuyển đổi qua lại giữa các màn hình Activity ............................................................ 88 3.2.7 Kết quả chƣơng trình ..................................................................................................... 89 KẾT LUẬN ........................................................................................................................................... 93 TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................................................... 94 2
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.