Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn

pdf
Số trang Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn 4 Cỡ tệp Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn 187 KB Lượt tải Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn 0 Lượt đọc Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn 0
Đánh giá Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn
4.1 ( 14 lượt)
Nhấn vào bên dưới để tải tài liệu
Để tải xuống xem đầy đủ hãy nhấn vào bên trên
Chủ đề liên quan

Nội dung

Đầu năm lên chơi xứ đại ngàn Chắc chắn du khách sẽ có một cảm giác thật lạ khi đầu năm thăm Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Hiếm có khu rừng nào có được phong cảnh vừa hùng vĩ lại vừa lãng mạn như thế… Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên nằm trên địa phận 3 tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai và Bình Phước. Đây là khu rừng nguyên sinh còn giữ nguyên nét hoang sơ và dường như kéo dài đến bất tận. Trong những năm gần đây, rừng này trở nên hấp dẫn đối với khách du lịch. Nam Cát Tiên mở cửa đón khách du lịch vừa cung cấp cho du khách những kiến thức về rừng nguyên sinh cũng như biện pháp bảo vệ rừng vừa mang lại nguồn thu đáng kể. Nơi đây, có đến 12 tuyến du lịch sinh thái gắn với đặc trưng của từng khu trong rừng. Một góc Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên. Nam Cát Tiên nằm trên đoạn uốn khúc của sông Đồng Nai nên có địa hình rừng núi, sông suối xen kẽ nhau thật hấp dẫn. Thích thú nhất là tuyến du lịch Bàu Sấu và Bàu Chim. Những nơi này cùng nhiều đầm lầy được bảo tồn nguyên vẹn. Vào Bàu Sấu, du khách phải đi trên cầu ván. Dưới chân du khách nằm trong làn nước trong xanh có vô số cá nước ngọt. Thỉnh thoảng, du khách lại bất ngờ gặp những chú cá sấu lượn lờ. Loài cá sấu nước ngọt này trông rất hiền lành. Bàu Chim là nơi tham quan thú vị. Khu vực này tồn tại nhiều loài chim quý hiếm. Theo thống kê, Nam Cát Tiên có khoảng 240 loài chim, trong đó có nhiều chim lớn như công, trĩ sao, gà lôi, giang, mòng két… Giữa thiên nhiên hoang dã, bốn bề là rừng, trước mặt là sông suối, người ta như thấy mình nhỏ bé. Khi được hướng dẫn là những nhà bảo tồn, chuyên ngành kiểm lâm…, du khách rút ra được những bài học từ thiên nhiên và tự dưng hình thành ý thức trách nhiệm bảo vệ. Các cán bộ ở Nam Cát Tiên kể rằng sau chuyến đi nhiều người thay đổi hành vi và quan niệm, đặc biệt là từ bỏ ý thích ăn thịt rừng. Đó cũng là mong muốn của những người làm du lịch nơi này ngoài việc kinh doanh. Du khách có thể đi xuyên qua rừng bằng lăng thần thoại. Khu rừng này nổi tiếng với những cây khổng lồ có tuổi hàng trăm năm. Trong số hơn 600 loài thực vật và 100 loài gỗ quý, có những cây bằng lăng tuổi thọ 100-200 năm. Đặc biệt, cây tùng 400 năm tuổi có chu vi đến 20 người ôm. Cây lâu năm nhất đến nay được biết là cây gõ Bác Đồng khoảng 700 năm tuổi. Đâu chỉ có rừng và thiên nhiên, Nam Cát Tiên còn có di chỉ văn hóa Óc Eo – một phát hiện kỳ thú gần đây hoặc nhiều di chỉ cổ xưa khác chứng minh vùng đất cổ xưa này đã có dấu chân người. Nơi đây còn tồn tại những bản làng giữ nguyên nét văn hóa truyền thống giờ trở thành sản phẩm du lịch độc đáo. Nam Cát Tiên còn hấp dẫn khách bởi những con suối và dòng sông Đồng Nai uốn khúc xuyên rừng cùng đồi dốc tạo ra những ngọn thác xinh đẹp. Ba ngọn thác Trời, thác Dựng và thác Mỏ Vẹt khiến du khách thích thú. Dọc theo thác, có những đoạn nước chảy hiền hòa nhưng không ít đoạn nước đổ ầm ầm như sấm hay những đoạn thác bằng phẳng như sông mà dưới làn nước trong lành là cát sỏi. Mùa hè, nhìn thấy dòng nước, du khách muốn nhảy ùm xuống vẫy vùng thỏa thích… Ngay cả thời điểm mùa đông lạnh buốt, làn nước vẫn hấp dẫn khách phải nhúng tay xuống dòng nước vì sự trong vắt. Ban đêm, du khách thường mua tour vào rừng cắm trại để cảm nhận hơi thở đêm của núi rừng. Nếu may mắn, người ta sẽ nhìn thấy những đàn nai đi ăn đêm; heo rừng lang thang đâu đó… hoặc những loài thú quý hiếm hiện đã được đưa vào sách Đỏ thế giới. Dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống ở Nam Cát Tiên rất tiện nghi đầy đủ. Có cả nhà nghỉ và khu vực cắm trại phục vụ cho mọi đối tượng khách. Ngày và đêm trong rừng già là chuyến đi thú vị. Môi trường thiên nhiên trong lành rất thích hợp cho khách nghỉ dưỡng, xả stress và khám phá… Đường đến Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên rất thuận tiện. Du khách đi theo Quốc lộ 1A TP HCM-Hà Nội, đến ngã ba Dầu Dây thì quẹo trái theo quốc lộ 20 hướng đi Đà Lạt. Qua khỏi trạm thu phí Định Quán đến Km 125 thì có bảng hướng dẫn, du khách đi theo hướng Tà Lài khoảng 25km là đến cửa rừng. Tại bến xe miền Đông cũng có xe đi thẳng Nam Cát Tiên xuất phát 2 chuyến/ngày vào buổi sáng và trưa. Thời gian di chuyển khoảng 4 giờ. Tại cửa rừng, du khách làm thủ tục và đóng phí tham quan, phí bảo tồn… Tùy theo điều kiện thời gian của du khách, chương trình khám phá rừng Nam Cát Tiên có thể kéo dài từ 1 đến 3 ngày
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.