Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi

pdf
Số trang Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi 36 Cỡ tệp Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi 732 KB Lượt tải Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi 2 Lượt đọc Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi 7
Đánh giá Bài giảng Lập trình mạng: Chương 2 - Nguyễn Minh Thi
5 ( 12 lượt)
Nhấn vào bên dưới để tải tài liệu
Đang xem trước 10 trên tổng 36 trang, để tải xuống xem đầy đủ hãy nhấn vào bên trên
Chủ đề liên quan

Nội dung

1 CÁC KỸ THUẬT THÔNG DỤNG TRONG LẬP TRÌNH MẠNG 2 Nội dung • STREAM • THREAD VÀ MULTITHREAD • PIPE 3 Kỹ thuật giao tiếp dùng Stream • Khái niệm stream • Input Stream và Output Stream • Stream trong java 4 Khái niệm Stream • Stream là dòng liên tục, có thứ tự của các bytes dữ liệu chảy giữa chương trình và các thiết bị ngoại vi • Dùng stream có thể kết nối nhiều thiết bị ngoại vi với chương trình 5 Input Stream và Output Stream • Nếu dòng dữ liệu trong Stream có hướng chảy từ thiết bị ngoại vi vào chương trình thì ta nói đây là Stream nhập (Input Stream) • Chảy theo chiều ngược lại là Stream xuất (Output Stream) 6 output stream inFromServer Process outToServer input stream monitor inFromUser keyboard input stream clientSocket TCP socket to network from network 7 Cách giao tiếp dùng stream • Để giao tiếp, trước tiên chương trình phải lấy được các stream nhập / xuất gắn với thiết bị. • Sau đó, • chương trình có thể gởi dữ liệu ra ngoại vi bằng thao tác ghi vào Stream xuất của thiết bị. • có thể nhận dữ liệu từ ngoại vi bằng thao tác đọc Stream nhập của thiết bị . 8 Stream trong java • Đối với Java, các thiết bị đều có Stream nhập/Stream xuất nối với nó. • Java hỗ trợ hai lớp stream cơ bản trong gói java.io là: • java.io.InputStream: Stream nhập • java.io.OutputStream: Stream xuất 9 Lớp java.io.InputStream • Là loại nhận dữ liệu từ bên ngoài • Có phương thức: int read() throws IOException Đọc 1 byte từ Stream Return 0-255 : Mã ASCII của byte nhận được từ ngoại vi -1 : Stream đã kết thúc, không còn dữ liệu. • Đối với java System.in là một InputStream nối với bàn phím 10 Ví dụ 1 import java.io.*; public class InStream1 { public static void main(String args[]) { InputStream is = System.in; // KeyBoard = System.in while (true) { try { int ch = is.read(); if (ch ==-1 || ch =='q') break; System.out.print((char)ch); } catch (IOException ie) { System.out.print("Error: "+ie); } } } }
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.